Bạn đang có nhu cầu thành lập công ty tại Quận Hồng Bàng? Bạn muốn tìm một dịch vụ tư vấn thành lập công ty có uy tín? Hãy đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và đại diện hoàn tất các thủ tục thành lập công ty tại Quận Hồng Bàng cho bạn một cách nhanh chóng với chi phí dịch vụ thấp nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi tư vấn thành lập công ty tại dịch vụ tư vấn Thành lập doanh nghiệp Hải Phòng của công ty TNHH tư vấn và công nghệ NVS
Mục lục:
Tổng quan về Quận Hồng Bàng
Địa lý
Quận Hồng Bàng nằm ở trung tâm thành phố Hải Phòng, có vị trí địa lý:
- Phía đông giáp quận Ngô Quyền
- Phía tây giáp huyện An Dương
- Phía nam giáp quận Lê Chân và huyện An Dương
- Phía bắc giáp huyện Thủy Nguyên với ranh giới là sông Cấm.
Xem thêm>>>
Quận Hồng Bàng cửa ngõ giao thông đường thuỷ, sắt, bộ của thành phố, nối liền với thủ đô Hà Nội và với tỉnh Quảng Ninh tạo thành khu tam giác phát triển kinh tế phía Bắc Việt Nam Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.
Lịch sử
Quận Hồng Bàng trước đây là khu phố Hồng Bàng thuộc thành phố Hải Phòng, được thành lập vào ngày 5 tháng 7 năm 1961 trên cơ sở sáp nhập các khu phố Máy Nước, Thượng Hạ Lý và khu phố Trên sông.
Ngày 3 tháng 1 tháng 1981, Hội đồng Chính phủ ban hành Quyết định số 03/CP về việc thống nhất tên gọi các đơn vị hành chính ở nội thành, nội thị. Theo đó, khu phố Hồng Bàng được đổi thành quận Hồng Bàng. Quận Hồng Bàng gồm 9 phường: Minh Khai, Hoàng Văn Thụ, Quang Trung, Phan Bội Châu, Phạm Hồng Thái, Hạ Lý, Sở Dầu, Thượng Lý, Trại Chuối.
Ngày 23 tháng 11 năm 1993, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 89/CP sáp nhập xã Hùng Vương và thị trấn Quán Toan thuộc huyện An Hải vào quận Hồng Bàng và chuyển thành 2 phường có tên tương ứng.
Ngày 1 tháng 2 năm 2020, sáp nhập phường Quang Trung vào phường Hoàng Văn Thụ và sáp nhập phường Phạm Hồng Thái vào phường Phan Bội Châu.
Hành chính
Quận Hồng Bàng được chia thành 9 phường: Hạ Lý, Hoàng Văn Thụ, Hùng Vương, Minh Khai, Phan Bội Châu, Quán Toan, Sở Dầu, Thượng Lý, Trại Chuối.
Kinh tế
Trên địa bàn quận có trụ sở của các cơ quan thành phố (trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND và các sở ngành…), nhiều văn phòng đại diện của các tổ chức nước ngoài đóng trên địa bàn; quận có nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp, thương mại lớn và ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố như công nghiệp đóng tàu, chế tạo sản xuất thép công nghiệp, kinh tế cảng biển; các trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ, tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn lớn. Theo thống kê trên địa bàn quận có 1.668 cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút hàng chục nghìn người lao động; 13 trung tâm thương mại; 39 trường học; 06 bệnh viện (04 bệnh viện cấp thành phố); khu đô thị Vinhomes Imperia có diện tích 78,5 ha tại phường Thượng Lý; có 1 bến xe chính của thành phố (Thượng Lý); 01 bến tàu thủy nội địa (Bến Bính).
Với những điều kiện thuận lợi đó, trong nhiều năm qua, quận Hồng Bàng có bước phát triển khá nhanh trên các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Tốc độ xây dựng và phát triển đô thị nhanh với hệ thống hạ tầng đô thị được xây dựng cơ bản đồng bộ, hiện đại, nhiều dự án, công trình hạ tầng được đầu tư xây dựng với quy mô lớn góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển và nâng cao chất lượng sống của người dân; vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị từng bước được cải thiện. Và công ty TNHH tư vấn và công nghệ NVS đã được hân hạnh phục vụ, tư vấn thành lập doanh nghiệp cho hàng ngàn quý doanh nhân và hàng ngàn công ty có trụ sở đóng trên quận

Điều kiện thành lập công ty tại Quận Hồng Bàng
- Thành viên góp vốn/ cổ đông sáng lập công ty là cá nhân – phải đủ 18 tuổi, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc các trường hợp bị cấm thành lập, quản lý doanh nghiệp (Theo Luật cán bộ, công chức, viên chức,…).
- Thành viên góp vốn/ cổ đông sáng lập công ty là tổ chức – pháp nhân thương mại không bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.
- Trụ sở chính của công ty không được là nhà chung cư, nhà tập thể, trừ khi chứng minh được mục đích sử dụng theo quy hoạch xây dựng là toà nhà văn phòng, dùng cho mục đích kinh doanh.
- Vốn điều điều lệ, Vốn pháp định tuỳ theo quy mô kinh doanh và theo quy định của luật chuyên ngành điều chỉnh.
Xem thêm >>>>
Hồ sơ thành lập công ty tại Quận Hồng Bàng
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty.
- Điều lệ công ty.
- Danh sách cổ đông, thành viên công ty. Danh sách người đại diện theo ủy quyền.
- Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của thành viên/ cổ đông sáng lập.
- Một số tài liệu khác theo yêu cầu hợp pháp từ phía cơ quan có thẩm quyền (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/ Hợp đồng thuê nhà,…).
- Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp (trường hợp người nộp hồ sơ không phải người đại diện theo pháp luật của công ty).
Trình tự, thủ tục thành lập công ty tại Quận Hồng Bàng
Bước 1: Chuẩn bị các thông tin, giấy tờ cần thiết
- Xác định loại hình doanh nghiệp để lựa chọn: Có 4 loại hình cho khách hàng lựa chọn là: doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, công ty cổ phần.
- Đặt tên công ty: Tên công ty gồm hai thành tố: Loại hình công ty và tên riêng. Theo đó, tên riêng của doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các công ty đã đăng ký trước đó trên phạm vi toàn quốc.
- Địa chỉ trụ sở chính công ty đặt ở đâu.
- Ngành, nghề kinh doanh: Khách hàng liêt kê sơ bộ các ngành, nghề/ lĩnh vực hoạt động dự kiến của công ty.
- Vốn điều lệ công ty: Tùy vào khả năng, nhu cầu của các thành viên/ cổ đông và theo quy định của pháp luật (đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện) để đặt vốn điều lệ phù hợp.
- Người đại diện theo pháp luật của công ty: Là người đại diện cho công ty và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động kinh doanh của công ty.
- Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của thành viên/ cổ đông sáng lập
Bước 2: Tiến hành thủ tục thành lập công ty
- Bước 1: Nộp hồ sơ qua mạng và chờ phản hồi từ cơ quan Đăng ký kinh doanh.
- Bước 2: Đối chiếu hồ sơ với bản cứng và nhận kết quả.
- Bước 3: Tiến hành khắc con dấu pháp nhân, mở tài khoản ngân hàng, đăng ký hoá đơn điện tử, và mua chữ ký số để kê khai thuế theo quy định.
Tài liệu khách hàng cần cung cấp để thành lập công ty tại Quận Hồng Bàng
- Bản sao chứng thực CCCD/CMND/Hộ chiếu của thành viên/ cổ đông sáng lập là cá nhân.
- Bản sao Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh/ GCN Đầu tư đối với thành viên/cổ đông sáng lập là tổ chức.
- Một số tài liệu khác theo yêu cầu hợp pháp từ phía cơ quan có thẩm quyền (Bản sao hợp đồng thuê nhà/ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…).
Dịch vu thành lập công ty tại Quận Hồng Bàng
- Tư vấn lựa chọn loại hình công ty. Mỗi loại hình công ty đều có ưu, nhược điểm riêng nên tùy theo số lượng và nhu cầu của các thành viên, luật sư sẽ đưa ra ý kiến, phân tích giúp khách hàng lựa chọn loại hình công ty phù hợp.
- Kiểm tra khả năng đặt tên dự kiến của doanh nghiệp.
- Tư vấn chọn địa chỉ, ngành nghề kinh doanh và đặt vốn điều lệ, vốn pháp định.
- Soạn thảo hồ sơ đầy đủ theo ý tưởng và thông tin khách hàng cung cấp.
- Tư vấn, soạn thảo điều lệ công ty.
- Tư vấn về các vấn đề sau khi thành lập công ty.
Một số lưu ý khi thành lập công ty tại Quận Hồng Bàng
- Đặt biển và treo biển công ty tại trụ sở đăng ký của công ty theo quy định.
- Tiến hành nộp tờ khai lệ phí môn bài: Trong năm đầu tiên thành lập, doanh nghiệp được miễn môn bài nhưng vẫn phải nộp tờ khai. Từ năm thứ hai trở đi, nộp lệ phí môn bài theo mức sau: Vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống: 2.000.000 VNĐ, trên 10 tỷ: 3.000.000 VNĐ.
- Nộp thông báo tính thuế giá trị gia tăng. Doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động, kinh doanh thì được chọn khai thuế GTGT theo quý. Sau khi sản xuất kinh doanh đủ 12 tháng thì từ năm dương lịch liền kề tiếp theo năm đã đủ 12 tháng, sẽ căn cứ theo mức doanh thu của năm dương lịch trước liền kề (đủ 12 tháng) để thực hiện khai thuế GTGT theo kỳ tính thuế tháng hoặc quý.
- Mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng.
- Mua chữ ký số, hóa đơn điện tử: Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch nhằm dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.
- Thuê luật sư rà soát và soạn thảo các văn bản nội bộ chuẩn theo quy định.
Quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vẫn miễn phí và chi tiết nhất. Hãy để chúng tôi giúp các bạn giảm bớt gánh nặng về pháp lý trên con đường khởi nghiệp.