Tư vấn thành lập công ty tại Huyện Vĩnh Bảo

thanhlapcongtyhaiphong---thanh-lap-cong-ty-huyen-vinh-bao

Bạn đang có nhu cầu thành lập công ty tại huyện Vĩnh Bảo ? Bạn muốn tìm một dịch vụ tư vấn thành lập công ty có uy tín? Hãy đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và đại diện hoàn tất các thủ tục thành lập công ty tại huyện Vĩnh Bảo cho bạn một cách nhanh chóng với chi phí dịch vụ thấp nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi tư vấn thành lập công ty tại dịch vụ tư vấn Thành lập doanh nghiệp Hải Phòng của công ty TNHH tư vấn và công nghệ NVS

Mục lục:

Tổng quan về huyện Vĩnh Bảo

Địa lý

Huyện Vĩnh Bảo nằm ở phía nam thành phố Hải Phòng, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Tiên Lãng với ranh giới là sông Thái Bình
  • Phía tây giáp huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình (qua sông Hóa) và huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương (qua sông Luộc)
  • Phía nam giáp huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình qua sông Hóa
  • Phía bắc giáp huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương qua sông Luộc.

Xem thêm>>>

Tư vấn thành lập công ty tại huyện Tiên Lãng

Huyện có Quốc lộ 10 sang Thái Bình (hướng Tây Nam), hướng ngược lại lên phía Bắc là hướng đi trung tâm thành phố Hải Phòng qua các huyện Tiên Lãng, An Lão. Huyện Vĩnh Bảo được bao bọc kín xung quanh bởi ba con sông:

  • Sông Luộc phía Tây Bắc, là ranh giới của huyện với tỉnh Hải Dương
  • Sông Hóa ở phía Tây Nam và Nam, gần như là ranh giới của huyện với tỉnh Thái Bình
  • Sông Thái Bình làm ranh giới giữa huyện Vĩnh Bảo với huyện Tiên Lãng.

Huyện Vĩnh Bảo là một huyện giữ vai trò trọng yếu trong phát triển vùng kinh tế ngoại thành Hải Phòng. Điểm cực Đông của huyện là cửa của sông Hóa đổ vào sông Thái Bình, trước khi sông Thái Bình đổ ra vịnh Bắc Bộ (biển Đông).

Theo thống kê năm 2019, huyện Vĩnh Bảo có diện tích 183,30 km², dân số là 182.835 người, mật độ dân số đạt 998 người/km².

Lịch sử

Trước thế kỷ 19

Vì huyện Vĩnh Bảo thành lập vào năm Minh Mạng thứ 19 (1838) từ 5 tổng của huyện Tứ Kỳ và 3 tổng của huyện Vĩnh Lại. Thủ phủ của huyện là Đông Tạ nằm ở huyện Tứ Kỳ, nên lịch sử huyện Vĩnh Bảo thời trước khi thành lập (1838) phải theo lịch sử của huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, chứ không phải Vĩnh Bảo là từ Vĩnh Lại mà ra theo như nhiều nhà sử học viết.

Thời Hán (206 TCN – 220) thuộc quận Giao Chỉ, một phần thuộc huyện Câu Lậu trong quận này. Đời nhà Đinh và Tiền Lê mang tên Hồng Châu. Thời nhà Lý đổi thành lộ Hồng, sau đổi thành lộ Đông Hải. Thời Trần (bắt đầu từ 1225) thuộc phủ lộ Nam Sách, lộ Hải Đông (lúc đầu gọi là Hồng Lộ).

Thời Minh đô hộ thuộc địa bàn phủ Tân An (Tân Yên), trong thời kỳ này xuất hiện đơn vị hành chính huyện Đồng Lợi. Đời Thuận Thiên (1428 – 1433) vua Lê Thái Tổ đổi tên Đồng Lợi thành Đồng Lại. Đời Quang Thuận (1460 – 1469) phủ Hạ Hồng (gồm 4 huyện: Trường Tân, tức Gia Lộc, Tứ Kỳ, Thanh Miện và Vĩnh Lại) thừa tuyên Nam Sách. Năm Quang Thuận thứ 10 (1469) thừa tuyên Nam Sách đổi thành thừa tuyên Hải Dương, năm Hồng Đức thứ 21 (1490) thừa tuyên Hải Dương đổi thành xứ Hải Dương. Năm Hồng Thuận thứ nhất (1509) xứ Hải Dương đổi thành trấn Hải Dương.

Thế kỷ 19

Từ thời Lê trung hưng đến năm Gia Long 12 (1813) thuộc thuộc phủ Hạ Hồng, trấn Hải Dương. Năm 1822 phủ Thượng Hồng đổi thành phủ Bình Giang, còn phủ Hạ Hồng đổi thành phủ Ninh Giang. Từ thời gian này 4 huyện (hoặc phân phủ) thuộc phủ Ninh Giang là Gia Lộc, Thanh Miện, Tứ Kỳ và Vĩnh Lại.

Năm Minh Mạng thứ 19 (1838) nhà Nguyễn cắt 5 tổng của huyện Tứ Kỳ (An Bồ, Viên Lang, Đông Tạ, Bắc Tạ, Can Trì), 3 tổng của huyện Vĩnh Lại (Đông Am, Thượng Am, Ngải Am) thành lập ra huyện Vĩnh Bảo, tỉnh Hải Dương. Từ năm Tự Đức thứ 5 (1852) thì phủ Ninh Giang kiêm nhiếp cả huyện Vĩnh Bảo (không còn tri huyện Vĩnh Bảo)

Đến năm 1890 khi tỉnh Thái Bình được thành lập, phần đất 3 tổng còn lại (Kê Sơn, An Lạc và Hạ Am) bên triền Tả sông Hóa từ ngã ba Tranh đến sông Thái Bình của huyện Vĩnh Lại và làng Tranh Chử được giao cho huyện Vĩnh Bảo và Vĩnh Bảo được mở rộng tới 11 tổng, cuối thế kỷ XIX tổng Bắc Tạ tách làm 2 tổng là Uy Nỗ và Bắc Tạ và Vĩnh Bảo từ 1901 có 12 tổng gồm 2 lục tổng.

Thế kỷ 20

Từ cuối năm 1952, huyện Vĩnh Bảo thuộc tỉnh Kiến An.

Từ ngày 27 tháng 10 năm 1962, tỉnh Kiến An sáp nhập vào thành phố Hải Phòng, từ đó Vĩnh Bảo là một huyện ngoại thành của Hải Phòng. Từ lúc ban đầu sáp nhập, huyện gồm 25 xã, đến năm 1956 mở thêm 4 xã thành 29 xã như hiện nay.

Ngày 18 tháng 3 năm 1986, thành lập thị trấn Vĩnh Bảo – thị trấn huyện lỵ huyện Vĩnh Bảo – trên cơ sở 223,8 ha diện tích tự nhiên với 4.336 nhân khẩu của xã Tân Hưng và 28 ha diện tích tự nhiên với 1.061 nhân khẩu của xã Nhân Hòa.

Hành chính

Huyện Vĩnh Bảo có 30 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Vĩnh Bảo (huyện lỵ) và 29 xã: An Hòa, Cao Minh, Cổ Am, Cộng Hiền, Đồng Minh, Dũng Tiến, Giang Biên, Hiệp Hòa, Hòa Bình, Hưng Nhân, Hùng Tiến, Liên Am, Lý Học, Nhân Hòa, Tam Cường, Tam Đa, Tân Hưng, Tân Liên, Thắng Thủy, Thanh Lương, Tiền Phong, Trấn Dương, Trung Lập, Việt Tiến, Vĩnh An, Vĩnh Long, Vĩnh Phong, Vinh Quang, Vĩnh Tiến.

Kinh tế

Kinh tế Vĩnh Bảo chủ yếu dựa vào nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Những năm gần đây với sự ra đời của cụm công nghiệp Tân Liên và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp của thành phố, ngày càng nhiều các công ty được công ty TNHH tư vấn và công nghệ NVS hỗ trợ thành lập thành công trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo với quy mô ngày càng lớn dần trong đó bao gồm cả các dự án đầu tư lớn của các tập đoàn nước ngoài…

Bản đồ huyện Vĩnh Bảo
Bản đồ hành chính huyện Vĩnh Bảo – T.p Hải Phòng

Điều kiện thành lập công ty tại Huyện Vĩnh Bảo

  • Thành viên góp vốn/ cổ đông sáng lập công ty là cá nhân – phải đủ 18 tuổi, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc các trường hợp bị cấm thành lập, quản lý doanh nghiệp (Theo Luật cán bộ, công chức, viên chức,…).
  • Thành viên góp vốn/ cổ đông sáng lập công ty là tổ chức – pháp nhân thương mại không bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.
  • Trụ sở chính của công ty không được là nhà chung cư, nhà tập thể, trừ khi chứng minh được mục đích sử dụng theo quy hoạch xây dựng là toà nhà văn phòng, dùng cho mục đích kinh doanh.
  • Vốn điều điều lệ, Vốn pháp định tuỳ theo quy mô kinh doanh và theo quy định của luật chuyên ngành điều chỉnh.

Xem thêm >>>>

Hồ sơ thành lập công ty tại Huyện Vĩnh Bảo

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách cổ đông, thành viên công ty. Danh sách người đại diện theo ủy quyền.
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của thành viên/ cổ đông sáng lập.
  • Một số tài liệu khác theo yêu cầu hợp pháp từ phía cơ quan có thẩm quyền (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/ Hợp đồng thuê nhà,…).
  • Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp (trường hợp người nộp hồ sơ không phải người đại diện theo pháp luật của công ty).

Trình tự, thủ tục thành lập công ty tại Huyện Vĩnh Bảo

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin, giấy tờ cần thiết

  • Xác định loại hình doanh nghiệp để lựa chọn: Có 4 loại hình cho khách hàng lựa chọn là: doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, công ty cổ phần.
  • Đặt tên công ty: Tên công ty gồm hai thành tố: Loại hình công ty và tên riêng. Theo đó, tên riêng của doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên các công ty đã đăng ký trước đó trên phạm vi toàn quốc.
  • Địa chỉ trụ sở chính công ty đặt ở đâu.
  • Ngành, nghề kinh doanh: Khách hàng liêt kê sơ bộ các ngành, nghề/ lĩnh vực hoạt động dự kiến của công ty.
  • Vốn điều lệ công ty: Tùy vào khả năng, nhu cầu của các thành viên/ cổ đông và theo quy định của pháp luật (đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện) để đặt vốn điều lệ phù hợp.
  • Người đại diện theo pháp luật của công ty: Là người đại diện cho công ty và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động kinh doanh của công ty.
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của thành viên/ cổ đông sáng lập

Bước 2: Tiến hành thủ tục thành lập công ty

  • Bước 1: Nộp hồ sơ qua mạng và chờ phản hồi từ cơ quan Đăng ký kinh doanh.
  • Bước 2: Đối chiếu hồ sơ với bản cứng và nhận kết quả.
  • Bước 3: Tiến hành khắc con dấu pháp nhân, mở tài khoản ngân hàng, đăng ký hoá đơn điện tử, và mua chữ ký số để kê khai thuế theo quy định.

Tài liệu khách hàng cần cung cấp để thành lập công ty tại Huyện Vĩnh Bảo

  • Bản sao chứng thực CCCD/CMND/Hộ chiếu của thành viên/ cổ đông sáng lập là cá nhân.
  • Bản sao Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh/ GCN Đầu tư đối với thành viên/cổ đông sáng lập là tổ chức.
  • Một số tài liệu khác theo yêu cầu hợp pháp từ phía cơ quan có thẩm quyền (Bản sao hợp đồng thuê nhà/ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…).

Dịch vu thành lập công ty tại Huyện Vĩnh Bảo

  • Tư vấn lựa chọn loại hình công ty. Mỗi loại hình công ty đều có ưu, nhược điểm riêng nên tùy theo số lượng và nhu cầu của các thành viên, luật sư sẽ đưa ra ý kiến, phân tích giúp khách hàng lựa chọn loại hình công ty phù hợp.
  • Kiểm tra khả năng đặt tên dự kiến của doanh nghiệp.
  • Tư vấn chọn địa chỉ, ngành nghề kinh doanh và đặt vốn điều lệ, vốn pháp định.
  • Soạn thảo hồ sơ đầy đủ theo ý tưởng và thông tin khách hàng cung cấp.
  • Tư vấn, soạn thảo điều lệ công ty.
  • Tư vấn về các vấn đề sau khi thành lập công ty.

Một số lưu ý khi thành lập công ty tại Huyện Vĩnh Bảo

  • Đặt biển và treo biển công ty tại trụ sở đăng ký của công ty theo quy định.
  • Tiến hành nộp tờ khai lệ phí môn bài: Trong năm đầu tiên thành lập, doanh nghiệp được miễn môn bài nhưng vẫn phải nộp tờ khai. Từ năm thứ hai trở đi, nộp lệ phí môn bài theo mức sau: Vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống: 2.000.000 VNĐ, trên 10 tỷ: 3.000.000 VNĐ.
  • Nộp thông báo tính thuế giá trị gia tăng. Doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động, kinh doanh thì được chọn khai thuế GTGT theo quý. Sau khi sản xuất kinh doanh đủ 12 tháng thì từ năm dương lịch liền kề tiếp theo năm đã đủ 12 tháng, sẽ căn cứ theo mức doanh thu của năm dương lịch trước liền kề (đủ 12 tháng) để thực hiện khai thuế GTGT theo kỳ tính thuế tháng hoặc quý.
  • Mở tài khoản ngân hàng, thông báo tài khoản ngân hàng.
  • Mua chữ ký số, hóa đơn điện tử: Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch nhằm dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.
  • Thuê luật sư rà soát và soạn thảo các văn bản nội bộ chuẩn theo quy định.

Quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vẫn miễn phí và chi tiết nhất. Hãy để chúng tôi giúp các bạn giảm bớt gánh nặng về pháp lý trên con đường khởi nghiệp.

0936.86.35.35
0972.29.19.09
Zalo Messenger
Facebook Messenger